Bootstrap Slider
iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi?

Gọi điện thoại, nhắn tin mà không cần dùng 4G, 5G hay Wi-Fi - đây là tính năng mà Apple có khả năng sẽ bổ sung cho iPhone 13.

Theo thông tin từ "ông đồng" nổi tiếng Ming-Chi Kuo, sau 5G trên iPhone 12, Apple đang giữ bí mật cho một công nghệ đột phá nữa trên chiếc smartphone đời mới - iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9.

Ming-Chi Kuo cho biết, các mẫu iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng liên lạc vệ tinh quỹ đạo tầm thấp (LEO). Điều này cho phép chủ sở hữu iPhone 13 có thể gọi điện thoại và nhắn tin qua vệ tinh mà không cần sử dụng mạng di động 4G hay 5G như hiện nay.

Bloomberg trước đây cũng từng hé lộ rằng, Apple đang nghiên cứu việc sử dụng công nghệ vệ tinh để truyền tải dữ liệu vào năm 2019. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về việc công nghệ này sẽ được bổ sung trên iPhone 13 trong năm nay.

Trong tương lai, Ming-Chi Kuo tiên đoán, công nghệ vệ tinh LEO có thể sẽ được sử dụng cho các sản phẩm khác của Apple như tai nghe không dây, Apple Car hay các phụ kiện Internet vạn vật (IoT)...

Cung theo Ming-Chi Kuo, iPhone 13 được trang bị con chip modem băng tần Qualcomm X60 tùy biến nhằm hỗ trợ tính năng liên lạc qua vệ tinh.

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi? - Ảnh 1.

iPhone 13 có thể gọi điện thoại, nhắn tin qua vệ tinh?

Bên cạnh đó, theo nguồn tin từ Bloomberg, iPhone 13 dù trang bị phần cứng để gọi điện thoại vệ tinh nhưng Apple có thể vẫn ẩn chế độ này và chỉ sẵn sàng hoạt động từ năm sau.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu công nghệ vệ tinh LEO có thể áp dụng cho các dịch vụ khác của Apple như iMessage hay FaceTime không, hay chỉ giới hạn cho các tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, cũng chưa thể biết "nhà Táo" có thu phí dịch vụ vệ tinh hay miễn phí, tương tự GPS, hay không.

Bloomberg cho biết, tin nhắn gửi qua vệ tinh chỉ sử dụng trong tình huống khẩn cấp. Khi đó, điện thoại sẽ hỏi tình trạng khẩn cấp liên quan đến ô tô, tàu thuyền, máy bay hay cháy nổ. Người sử dụng có thể gửi tin nhắn, thông báo về địa điểm, tình trạng sức khỏe Medical ID (cài đặt qua app Health) cho số liên lạc khẩn cấp.

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi? - Ảnh 2.

Chế độ tình trạng khẩn cấp trên iOS

Dù Apple chưa thông báo thông tin chính thức gì về iPhone 13, thậm chí là ngày ra mắt hay tên gọi, nhưng nhiều người kỳ vọng siêu phẩm này sẽ ra mắt trong 2 tuần tới. Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities hé lộ rằng, Apple đang lên kế hoạch ra mắt iPhone 13 vào tuần thứ 3 của tháng 9 (khoảng từ 13/9 đến 20/9).

Gã khổng lồ xứ Cupertino thường tổ chức sự kiện vào thứ Ba hoặc thứ Tư. Do đó, nếu dự đoán của Daniel Ives chính xác, iPhone 13 có thể ra mắt vào ngày 14/9 hoặc 15/9.

4 mẫu iPhone 13 sẽ tương tự như dòng sản phẩm iPhone 12 về kích thước màn hình và ngoại hình. Các tính năng mới của iPhone 13 dự kiến ​​bao gồm hệ thống camera "xịn xò" hơn, tần số quét màn hình cao hơn và "tai thỏ" nhỏ hơn. Thông tin về tính năng liên lạc vệ tinh được đánh giá là nâng cấp đột phá nhất trên chiếc smartphone đời mới của Apple.

Theo VTV.VN

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google đơn giản, dễ thao tác

Chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google đơn giản, dễ thao tác

Microsoft chính thức phát hành Windows 11 ngày 5/10

Microsoft chính thức phát hành Windows 11 ngày 5/10

Nhiều mẫu iPhone sắp tăng giá

Vì chi phí sản xuất chip của TSMC tăng thêm 5-20%, Apple phải điểu chỉnh giá các dòng iPhone sắp ra mắt lần những mẫu cũ đang bán trên thị trường.

iPhone 13 và loạt thiết bị Apple chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay

VTV.vn - Trong sự kiện sắp tới, Apple được cho là sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm phần cứng bao gồm iPhone 13, AirPods 3, iPad Mini 6, Apple Watch Series 7 và MacBook...

Apple sắp phải "khai tử" cổng sạc Lightning, thay thế bằng cổng USB-C?

VTV.vn - Nguồn tin từ Reuters cho biết Apple sẽ phải loại bỏ cổng sạc Lightning trên những chiếc iPhone và thay thế bằng cổng USB-C.

Tin vui cho nỗ lực phát triển ô tô điện

VTV.vn - Hãng xe điện Rivian cho biết đã gây quỹ thêm 2,5 tỷ USD từ những người ủng hộ.