Bootstrap Slider
Microsoft chính thức phát hành Windows 11 ngày 5/10

Microsoft đã công bố thời điểm phát hành Windows 11 dành cho các máy tính đáp ứng đủ điều kiện nâng cấp.

Theo thông báo mới từ Microsoft, bản cập nhật Windows 11 dành cho các máy tính đủ điều kiện nâng cấp sẽ được phát hành vào ngày 5/10. Trong khi đó, các máy tính cấu hình yếu và sử dụng CPU thế hệ cũ sẽ phải chờ bản nâng cấp vào năm sau.

Như vậy, nếu máy tính của bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 và đáp ứng các yêu cầu về cấu hình của Microsoft, chỉ cần chờ hơn 1 tháng nữa là bạn có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11. Thông báo sẽ được gửi tới người dùng sử dụng máy tính có đủ điều kiện nâng cấp miễn phí lên Windows 11 ngay khi hệ điều hành này được chính thức phát hành.

Microsoft thông báo về thời điểm phát hành Windows 11 chỉ ít ngày sau tuyên bố sẽ hạ cấu hình tối thiểu của hệ điều hành để các máy tính có cấu hình yếu và sử dụng CPU thế hệ cũ vẫn có thể nâng cấp lên Windows 11.

Đối với các máy tính đang sử dụng Windows 10 đáp ứng yêu cầu về cấu hình, người dùng sẽ có thể nâng cấp trực tiếp lên Windows 11 thông qua tính năng Windows Update. Trong khi đó, với các máy tính cấu hình yếu và sử dụng CPU thế hệ cũ, người dùng sẽ phải cài đặt thủ công thông qua file ISO của Windows 11, đồng nghĩa với khả năng sẽ không giữ lại được các phần mềm đã cài đặt trên máy tính trước đó.

Ngoài ra, các máy tính cấu hình yếu khi nâng cấp lên Windows 11 có thể sẽ không được hỗ trợ tính năng tự động cập nhật hệ điều hành và các bản vá lỗi trong tương lai. Người dùng khi muốn cập nhật sẽ phải tự tìm để tải về và cài đặt các bản cập nhật.

So với Windows 10, hệ điều hành Windows 11 mang tới nhiều thay đổi về giao diện, tính năng và cải thiện hiệu suất. Với sự ra mắt của Windows 11, Microsoft cho biết sẽ "khai tử" Windows 10 vào ngày 14/10/2025, đồng nghĩa với việc các bản cập nhật và sửa lỗi của Windows 10 sẽ không được phát hành sau thời điểm này.

Theo VTV.VN

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google đơn giản, dễ thao tác

Chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google đơn giản, dễ thao tác

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi?

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi?

Nhiều mẫu iPhone sắp tăng giá

Vì chi phí sản xuất chip của TSMC tăng thêm 5-20%, Apple phải điểu chỉnh giá các dòng iPhone sắp ra mắt lần những mẫu cũ đang bán trên thị trường.

iPhone 13 và loạt thiết bị Apple chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay

VTV.vn - Trong sự kiện sắp tới, Apple được cho là sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm phần cứng bao gồm iPhone 13, AirPods 3, iPad Mini 6, Apple Watch Series 7 và MacBook...

Apple sắp phải "khai tử" cổng sạc Lightning, thay thế bằng cổng USB-C?

VTV.vn - Nguồn tin từ Reuters cho biết Apple sẽ phải loại bỏ cổng sạc Lightning trên những chiếc iPhone và thay thế bằng cổng USB-C.

Tin vui cho nỗ lực phát triển ô tô điện

VTV.vn - Hãng xe điện Rivian cho biết đã gây quỹ thêm 2,5 tỷ USD từ những người ủng hộ.