Bootstrap Slider
Apple sắp phải "khai tử" cổng sạc Lightning, thay thế bằng cổng USB-C?

VTV.vn - Nguồn tin từ Reuters cho biết Apple sẽ phải loại bỏ cổng sạc Lightning trên những chiếc iPhone và thay thế bằng cổng USB-C.

Điều này nhằm đáp ứng dự luật sẽ được Ủy ban châu Âu ban hành vào tháng tới.

Theo đó, dự luật mới quy định về tiêu chuẩn loại cổng sạc chung cho tất cả điện thoại thông minh và các thiết bị có liên quan khác ở tất cả quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Dự luật này sẽ chủ yếu tác động đến Apple, bởi hiện tại hầu hết smartphone Android đã chuyển qua sử dụng cổng sạc USB-C.

Apple sắp phải khai tử cổng sạc Lightning, thay thế bằng cổng USB-C? - Ảnh 1.

Dự luật này sẽ chủ yếu tác động đến Apple, bởi hiện tại hầu hết smartphone Android đã chuyển qua sử dụng cổng sạc USB-C.

Trước đó, vào năm 2018, Ủy ban châu Âu đã cố gắng thiết lập một giải pháp chung về chuẩn sạc cho các thiết bị smartphone nhưng không thành công. Vào thời điểm đó, Apple đưa ra cảnh báo rằng việc bắt buộc các hãng sử dụng chung một loại cổng sạc đối với tất cả thiết bị sẽ kìm hãm sự đổi mới và tạo ra lượng lớn rác thải điện tử khi người dùng chuyển sang loại cáp sạc mới.

Theo một nghiên cứu đánh giá tác động do Ủy ban châu Âu công bố vào năm 2019, một nửa số bộ sạc bán kèm điện thoại ở thị trường châu Âu năm 2018 dùng cổng micro-USB, trong khi 29% sử dụng chuẩn USB-C và 21% Lightning.

Reuters tiết lộ Ủy ban châu Âu đang soạn thảo quy định nhưng không cung cấp thêm các thông tin liên quan. Năm 2020, các nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ quy định bộ sạc chung vì nó mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng và giúp làm giảm rác thải điện tử.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google đơn giản, dễ thao tác

Chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google đơn giản, dễ thao tác

Microsoft chính thức phát hành Windows 11 ngày 5/10

Microsoft chính thức phát hành Windows 11 ngày 5/10

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi?

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi?

Nhiều mẫu iPhone sắp tăng giá

Vì chi phí sản xuất chip của TSMC tăng thêm 5-20%, Apple phải điểu chỉnh giá các dòng iPhone sắp ra mắt lần những mẫu cũ đang bán trên thị trường.

iPhone 13 và loạt thiết bị Apple chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay

VTV.vn - Trong sự kiện sắp tới, Apple được cho là sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm phần cứng bao gồm iPhone 13, AirPods 3, iPad Mini 6, Apple Watch Series 7 và MacBook...

Tin vui cho nỗ lực phát triển ô tô điện

VTV.vn - Hãng xe điện Rivian cho biết đã gây quỹ thêm 2,5 tỷ USD từ những người ủng hộ.