Bootstrap Slider
Bộ Tài chính cho biết đang lấy ý kiến về gói hỗ trợ này để báo cáo Chính phủ sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở phiên họp gần nhất.

Chiều tối 11/8, tại buổi họp báo Chính phủ, phóng viên VTV đã đặt câu hỏi về những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực do COVID-19.

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết với việc hỗ trợ doanh nghiệp cũng như các đối tượng tổ chức, cá nhân kinh doanh gặp khó khăn do tác động của COVID-19, các chính sách năm 2020 đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho tiếp tục thực hiện như: gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất miễn giảm các khoản thuế phí, lệ phí… Dự kiến trong năm 2021, nếu chúng ta thực hiện khoản thì hỗ trợ này lên tới 118.000 tỷ đồng.

Đề xuất gói hỗ trợ hơn 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi (Ảnh: Thuỳ An)

Bên cạnh đó, theo Thứ trưởng Bộ Tài chính thực hiện theo Nghị quyết Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã rà soát và đề xuất cấp thẩm quyền xem xét một số giải pháp:

- Thứ nhất là tiếp tục giảm thuế thu nhập doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ (với doanh thu dưới 200 tỷ). Giảm các loại thuế phải nộp cho hoạt động kinh doanh, sản xuất của hộ và cá nhân kinh doanh với mọi hình thức khai nộp thuế là 50%.

- Thứ hai, giảm thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ví dụ như giao thông vận tải, lưu trú, du lịch,…

- Thứ ba, miễn tiền chậm nộp thuế, giảm tiền thuê đất trong năm 2021 cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

"Tổng giá trị ước tính của gói tiếp theo này mà Bộ Tài chính đang đề xuất ước tính hơn 20.000 tỷ đồng. Về tiến độ Bộ đang lấy ý kiến để báo cáo Chính phủ sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở phiên họp gần nhất”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết.

Kế hoạch quay trở lại lô giao dịch 10 trong tháng 8

Cùng trong phần trả lời của mình, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã thông tin về tiến độ việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây

Theo ông Chi, Bộ Tài chính đã có chỉ đạo với Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE), triển khai các giải pháp để sớm nhất trong tháng 8 có thể quay trở lại lô giao dịch 10. Ông Chi cho biết, Bộ Tài chính vừa nhận được báo cáo lại của Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán Nhà nước, tình hình dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh rất căng thẳng. Ngay tại HOSE cũng có F0 cho nên việc triển khai test hệ thống, giao dịch kiểm thực có khả năng bị chậm lại. 

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức khi tình hình dịch tại TP Hồ Chí Minh cũng như tại HOSE có thể cho phép chúng tôi sẽ trở lại với việc này. Hy vọng tiến độ vẫn đảm bảo việc quay lại lô giao dịch 10 trong tháng 8”, ông Chi thông tin.

Đề xuất gói hỗ trợ hơn 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

Kế hoạch quay trở lại lô giao dịch 10 trong tháng 8

Trước đó vào cuối tháng 7, Bộ Tài chính vừa đánh công văn hoả tốc gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước về việc rà soát các biện pháp chống nghẽn lệnh đã áp dụng.

Trong công văn, theo Bộ Tài chính, từ ngày 5/7/2021, hệ thống giao dịch chứng khoán mới tại SGDCK TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã chính thức đi vào vận hành và nhận được nhiều phản hồi, đánh giá tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Hiện tượng nghẽn lệnh giao dịch cơ bản đã được khắc phục, qua đó góp phần ổn định tâm lý thị trường, nâng cao uy tín và thể hiện được sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính.

Do đó, Bộ Tài chính yêu cầu Ủy ban chứng khoán Nhà nước khẩn trương báo cáo việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Giá vàng tăng vọt trong phiên cuối tuần

Giá vàng tăng vọt trong phiên cuối tuần

Nông sản Việt xuất khẩu sang Australia tăng trưởng mạnh

Nông sản Việt xuất khẩu sang Australia tăng trưởng mạnh

Ra mắt diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”

Ra mắt diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”

Tiêu thụ nông sản ở các tỉnh phía Bắc gặp khó

Tiêu thụ nông sản ở các tỉnh phía Bắc gặp khó

Xăng, dầu đồng loạt giảm giá mạnh

Từ 15h00 chiều nay (26/8), giá bán xăng, dầu chính thức được điều chỉnh giảm.

Nguồn cung hàng hóa tại TP Hồ Chí Minh ổn định khi tăng cường giãn cách

Theo Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện tại, việc cung ứng hàng hóa tại TP Hồ Chí Minh ổn định, nguồn cung cơ bản đáp ứng nhu cầu...

Mọi hàng hóa đều là thiết yếu, tất cả tuyến đường đều là luồng xanh

ANTD.VN - Tại cuộc họp chiều 25/8, Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu Cần Thơ phải dừng ngay việc "đẻ" ra một số yêu cầu về vận tải hàng hóa ra/vào địa...

Đề nghị giảm tiền điện, nước, vận động miễn giảm tiền thuê nhà

Đề nghị giảm tiền điện, nước, vận động miễn giảm tiền thuê nhà

Cổ phiếu bất động sản nhuốm sắc đỏ, VN-Index giảm điểm

Cổ phiếu bất động sản nhuốm sắc đỏ, VN-Index giảm điểm

Shipper tại TP Hồ Chí Minh được “nới lỏng” hoạt động

Shipper tại TP Hồ Chí Minh được “nới lỏng” hoạt động

Lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhận hỗ trợ ra sao?

Quy trình xét duyệt hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng tới người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp...

Gói 20.000 tỷ đồng: Miễn, giảm thuế "tăng đề kháng" cho doanh nghiệp

Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị giá tăng, miễn tiền chậm nộp thuế... là những điểm đáng chú ý trong dự thảo gói hỗ trợ 20.000 tỷ đồng.

Xuất khẩu nông sản giảm tốc, lo ngại khó về đích

Xuất khẩu nông sản giảm tốc, lo ngại khó về đích

Thất nghiệp vì dịch COVID năm 2021 có được lĩnh BHXH một lần không?

VTV.vn-Quy định pháp luật hiện nay không cho phép người lao động rút BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc. Nhưng người lao động có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp,...

Tôm Việt Nam cạnh tranh tốt tại thị trường Australia

(vasep.com.vn) Nửa đầu năm nay, xuất khẩu tôm sang thị trường Australia đạt 88,7 triệu USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thị trường ghi nhận mức tăng...

Sở Công Thương: Vissan giảm hoạt động, thịt lợn ở TP Hồ Chí Minh vẫn rất dồi dào

VTV.vn - Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho hay, việc Vissan gặp sự cố trong sản xuất ảnh không ảnh hưởng lớn tới thị trường thịt lợn trên toàn thành phố.

Mức giảm là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện nay, áp dụng trong thời gian một tháng, kể từ 0h ngày 12/8 đến 24h ngày 11/9.

VTV.vn - Mức giảm là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện nay, áp dụng trong thời gian một tháng, kể từ 0h ngày 12/8 đến 24h ngày 11/9.

Giá xăng đã không thể tiếp tục đà giảm trong kỳ điều chỉnh ngày hôm nay (11/8).

VTV.vn - Giá xăng đã không thể tiếp tục đà giảm trong kỳ điều chỉnh ngày hôm nay (11/8).