Bootstrap Slider
Cổ phiếu bất động sản nhuốm sắc đỏ, VN-Index giảm điểm

VTV.vn - Lực mua mạnh trong phiên ATO đã thúc đẩy VN-Index tăng lên gần 1.380 điểm, tuy nhiên ngưỡng cản mạnh và áp lực chốt lời tăng khiến bảng điện tử dần nghiêng về số mã giảm.

Thị trường sáng nay (17/8) chịu nhiều áp lực từ nhóm bất động sản. Giữa bối cảnh thị giá cổ phiếu Vinhomes lập đỉnh, hai cổ đông lớn là Tập đoàn Vingroup và tổ chức Viking Asia Holdings II PTE (Singapore) đã lần lượt đăng ký bán ra hơn 100 triệu cổ phiếu và gần 32 triệu cổ phiếu VHM từ 19/8 - 17/9. Thông tin này đã khiến VHM sáng nay giảm mạnh gần 3% còn 112.800 đồng/cổ phiếu.

Ở nhóm cổ phiếu bất động sản cỡ vừa, sau thông tin cổ đông lớn là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thiên Tân bán ra tổng cộng hơn 13 triệu cổ phiếu DIG của Tổng công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng, mã này sáng nay cũng giảm khoảng 3%.

Những thông tin kể trên cũng khiến nhiều mã bất động sản khác hòa chung sắc đỏ như NLG hay KDH. Đây cũng là dòng cổ phiếu đã tăng khá nóng trong thời gian qua.

Dấu hiệu hạ nhiệt sau chuỗi tăng dài cũng đã xuất hiện tại dòng cổ phiếu cảng biển và phân bón. HAH giảm gần 5%, GMD giảm khoảng 2%. LAS, DPM, BFC đều chứng kiến thị giá bay hơi ít nhiều, trong đó cổ phiếu của Phân bón Bình Điền giảm mạnh nhất 4,5%.

Cổ phiếu bất động sản nhuốm sắc đỏ, VN-Index giảm điểm - Ảnh 1.

Vào hôm qua (16/8), kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng phần nào được nhen nhóm trở lại khi khối lượng giao dịch và giá tăng đột biến tại một trong những cổ phiếu nhà băng nhóm đầu là MBB của MBBank kéo theo nhiều cổ phiếu trong ngành khác. Tuy nhiên, dòng tiền hưng phấn sáng nay đã gặp áp lực bán mạnh khi VN-Index xâm nhập lại vùng đỉnh cũ đã khiến không ít mã bay màu. Sắc xanh cuối phiên chỉ còn le lói ở MBB - MBBank, HDB - HDBank hay VCB tăng được 1%.

Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế khi các trụ cột như tiêu dùng, xuất khẩu đều phần nào bị tổn thương mỗi lần giãn cách xã hội, đẩy mạnh đầu tư công từ năm 2020 được coi là liều thuốc giảm đau cho nền kinh tế.

Trong Công điện số 1082 ngày hôm qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo quyết liệt về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021. Nhóm ngành vật liệu xây dựng được đánh giá là hưởng lợi trực tiếp sáng nay đồng loạt tăng theo.

Ông lớn ngành thép là HPG tăng 1,7% và trở lại vùng giá trên 50.000 đồng/cổ phiếu. NKG tăng gần 4% lên sát 41.000 đồng/cổ phiếu. Dòng cổ phiếu xi măng gần đây cũng có diễn biến giá tăng đáng kể.

Nhóm y dược cũng tiếp tục nhận sự quan tâm trong bối cảnh dịch bệnh, VMD - Vimedimex tăng trần phiên thứ 7 liên tiếp sau thông tin được nhập khẩu vaccine Sputnik V hay DCL của Dược Cửu Long sau phiên tăng trần ngày hôm qua, sáng nay tiếp tục có thêm một phiên tăng sát trần lên 46.350 đồng/cổ phiếu.

Dược Cửu Long kỳ vọng năm 2021 là một năm đột phá về tăng trưởng với mục tiêu doanh thu đạt 805 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 110 tỷ đồng, dự kiến sẽ tăng gần 30% so với năm 2020.

6 tháng đầu năm 2021, Dược Cửu Long có lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 56,2 tỷ đồng tăng trên 66% so với cùng kỳ năm 2020. Từ đầu năm đến nay, theo quan sát, thị giá cổ phiếu này đã tăng gấp đôi từ mức 24.000 đồng/cổ phiếu có lúc lên hơn 53.000 đồng/cổ phiếu vào giữa tháng 6.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm nhẹ 1,45 điểm còn 1.369,51 điểm; giao dịch 496,2 triệu cổ phiếu, giá trị đạt 16.221 tỷ đồng

HNX-Index giảm 0,27 điểm còn 343,26 điểm; giao dịch 113,7 triệu cổ phiếu, giá trị đạt 3.148,5 tỷ đồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Giá vàng tăng vọt trong phiên cuối tuần

Giá vàng tăng vọt trong phiên cuối tuần

Nông sản Việt xuất khẩu sang Australia tăng trưởng mạnh

Nông sản Việt xuất khẩu sang Australia tăng trưởng mạnh

Ra mắt diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”

Ra mắt diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”

Tiêu thụ nông sản ở các tỉnh phía Bắc gặp khó

Tiêu thụ nông sản ở các tỉnh phía Bắc gặp khó

Xăng, dầu đồng loạt giảm giá mạnh

Từ 15h00 chiều nay (26/8), giá bán xăng, dầu chính thức được điều chỉnh giảm.

Nguồn cung hàng hóa tại TP Hồ Chí Minh ổn định khi tăng cường giãn cách

Theo Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện tại, việc cung ứng hàng hóa tại TP Hồ Chí Minh ổn định, nguồn cung cơ bản đáp ứng nhu cầu...

Mọi hàng hóa đều là thiết yếu, tất cả tuyến đường đều là luồng xanh

ANTD.VN - Tại cuộc họp chiều 25/8, Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu Cần Thơ phải dừng ngay việc "đẻ" ra một số yêu cầu về vận tải hàng hóa ra/vào địa...

Đề nghị giảm tiền điện, nước, vận động miễn giảm tiền thuê nhà

Đề nghị giảm tiền điện, nước, vận động miễn giảm tiền thuê nhà

Shipper tại TP Hồ Chí Minh được “nới lỏng” hoạt động

Shipper tại TP Hồ Chí Minh được “nới lỏng” hoạt động

Lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhận hỗ trợ ra sao?

Quy trình xét duyệt hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng tới người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp...

Gói 20.000 tỷ đồng: Miễn, giảm thuế "tăng đề kháng" cho doanh nghiệp

Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị giá tăng, miễn tiền chậm nộp thuế... là những điểm đáng chú ý trong dự thảo gói hỗ trợ 20.000 tỷ đồng.

Xuất khẩu nông sản giảm tốc, lo ngại khó về đích

Xuất khẩu nông sản giảm tốc, lo ngại khó về đích

Thất nghiệp vì dịch COVID năm 2021 có được lĩnh BHXH một lần không?

VTV.vn-Quy định pháp luật hiện nay không cho phép người lao động rút BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc. Nhưng người lao động có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp,...

Tôm Việt Nam cạnh tranh tốt tại thị trường Australia

(vasep.com.vn) Nửa đầu năm nay, xuất khẩu tôm sang thị trường Australia đạt 88,7 triệu USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thị trường ghi nhận mức tăng...

Sở Công Thương: Vissan giảm hoạt động, thịt lợn ở TP Hồ Chí Minh vẫn rất dồi dào

VTV.vn - Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho hay, việc Vissan gặp sự cố trong sản xuất ảnh không ảnh hưởng lớn tới thị trường thịt lợn trên toàn thành phố.

Mức giảm là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện nay, áp dụng trong thời gian một tháng, kể từ 0h ngày 12/8 đến 24h ngày 11/9.

VTV.vn - Mức giảm là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện nay, áp dụng trong thời gian một tháng, kể từ 0h ngày 12/8 đến 24h ngày 11/9.

Giá xăng đã không thể tiếp tục đà giảm trong kỳ điều chỉnh ngày hôm nay (11/8).

VTV.vn - Giá xăng đã không thể tiếp tục đà giảm trong kỳ điều chỉnh ngày hôm nay (11/8).

Bộ Tài chính cho biết đang lấy ý kiến về gói hỗ trợ này để báo cáo Chính phủ sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở phiên họp gần nhất.

VTV.vn - Bộ Tài chính cho biết đang lấy ý kiến về gói hỗ trợ này để báo cáo Chính phủ sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở phiên họp gần nhất.