Bootstrap Slider
Minh Phu Seafood Corp: doanh thu xuất khẩu 8 tháng đầu năm nay đạt 424,6 triệu USD

 Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy Hải sản Minh Phú (Minh Phu Seafood Corp) cho biết, 8 tháng đầu năm 2019, doanh thu XK của công ty đạt 424,6 triệu USD, giảm 3,89% so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản lượng tôm XK của công ty đạt 38.009 tấn, giảm 3,41%.

Mỹ là thị trường XK lớn nhất của Minh Phu Seafood Corp trong 8 tháng đầu năm nay chiếm gần 40% tổng giá trị XK của công ty, đạt 169,6 triệu USD, tiếp đó là thị trường Nhật Bản chiếm 19,1%, đạt 81,52 triệu USD. Trong top 4 thị trường XK lớn nhất của công ty, duy nhất thị trường EU đạt mức tăng trưởng dương gần 19,4% so với cùng kỳ năm 2018, đạt gần 52,15 triệu USD. Đây là thị trường XK tôm lớn thứ 3 của Minh Phu Seafood Corp (sau Mỹ và Nhật Bản).

Minh Phu Seafood Corp cho biết, sản lượng tôm nguyên liệu từ tháng 7 đến hết tháng 8/2019 giảm nhiều do mưa lớn kéo dài điều này làm giảm nguồn cung nguyên liệu theo yêu cầu của các khách hàng công ty hạn chế rất nhiều khả năng ký thêm hợp đồng mới. Trong tháng 8 tồn kho đã giảm hơn 60% và hiện không còn nhiều hàng để xuất. Minh Phu Seafood Corp ORP đang tiếp tục tập trung huy động nguồn nguyên liệu trong các tháng tiếp theo để đạt được mục tiêu sản lượng xuất khẩu đề ra.

Được biết, cho tới nay, Minh Phu Seafood Corp đang chờ cấp phép phần đất cuối cùng cho dự án nhà máy Minh Quí - Cà Mau, tức phần đất dành để xây nhà ở cho công nhân.

Nhà máy Minh Quí được đặt tại tỉnh Cà Mau với vốn đầu tư khoảng 51,7 triệu USD. Công suất vào khoảng 40.000 tấn, dự kiến vận hành vào năm 2020.

Sau Minh Quí, Tập đoàn sẽ tiếp tục xây dựng nhà máy mới tại Kiên Giang và tiến hành chạy thử nghiệm vào năm 2022 với công suất dự kiến cũng vào mức 40.000 tấn; vốn đầu tư ước khoảng 48,5 triệu USD. Nguồn cung cho nhà máy chính là các vùng nuôi của Minh Phú; Công ty cũng ưu tiên mở rộng vùng nuôi để cung ứng đủ trong tương lai gần.

Theo kế hoạch, nhà máy chế biến thứ ba sẽ chính thức vận hành tiếp sau 2 năm, tức vào năm 2025.

Tại Kiên Giang, Minh Phu Seafood Corp cũng dự kiến đầu tư vào dự án nuôi tôm với diện tích 12.500 ha; bao gồm 10.000 ha vùng nuôi trồng, 2.000 ha làm khu ở cho công nhân và 500 ha chế biến. Bước đầu, các vùng nuôi công nghệ cao đã được chính quyền tỉnh cấp phép và đang chờ Chính phủ phê duyệt.

Theo: www.vasep.com.vn

Song song, Minh Phú cũng mở rộng vùng nuôi công nghệ cao tại các tỉnh Vũng Tàu (Tp.HCM), Bạc Liêu, Cà Mau… nhằm đa dạng hoá tìm nguồn nguyên tôm nguyên liệu về kích cỡ, số lượng và chất lượng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Long Phú (Sóc Trăng): Diện tích nuôi trồng thủy sản tiếp tục được giữ vững

Long Phú (Sóc Trăng): Diện tích nuôi trồng thủy sản tiếp tục được giữ vững

Bảo vệ doanh nghiệp trong cuộc chiến chống COVID-19

Bảo vệ doanh nghiệp trong cuộc chiến chống COVID-19

Xuất khẩu tôm - Điểm sáng của ngành thủy sản

7 tháng đầu năm nay, sản lượng tôm xuất khẩu ước đạt 240.000 tấn, với giá trị gần 2,2 tỷ USD, tăng gần 16% cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm...

Giá tôm hùm giảm sốc tới hơn 1 triệu đồng/kg vẫn khó bán, người nuôi khóc ròng

Do giai đoạn này là vụ chính cộng với việc giá mồi tăng cao nhiều hộ khó lòng duy trì, buộc phải bán ra với giá rẻ.

Bộ Công Thương đề xuất hàng hóa cần vận chuyển được lưu thông bình thường

Bộ Công Thương đề xuất hàng hóa cần vận chuyển được lưu thông bình thường

VASEP đề xuất giải pháp phục hồi sản xuất, xuất khẩu sau thời gian "3 tại chỗ"

VASEP đề xuất giải pháp phục hồi sản xuất, xuất khẩu sau thời gian "3 tại chỗ"

Xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2019 đạt 7,1 tỷ USD

Theo Thống kê của Hải quan, tính đến giữa tháng 10/2019, XK thủy sản của cả nước đạt 6,64 tỷ USD, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính XK thủy sản...

Cá tra trước cơ hội phục hồi ở Mỹ

Nếu được áp thuế suất 0%, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ có cơ hội phục hồi nhưng cùng với đó, doanh nghiệp xuất khẩu có thể đối mặt với nhiều rào...

Công nghệ - Giải pháp nâng cao giá trị ngành tôm

Theo dự kiến của Bộ NN&PTNT, năm 2019, ngành thủy sản Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, xuất khẩu đạt mức 10 tỉ USD, trong đó xuất khẩu tôm phấn đấu đạt...