Bootstrap Slider
Shipper tại TP Hồ Chí Minh được “nới lỏng” hoạt động

VTV.vn - Quy định nới lỏng cho shipper hoạt động cũng giúp các chuỗi siêu thị tự tin kích hoạt lại các kênh đặt hàng trực tuyến từ ngày 17/8.

Từ ngày 16/8, các tài xế giao hàng (shipper) đã được vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện trở lại tại TP Hồ Chí Minh. Việc "nới lỏng" hoạt động cho shipper này đi kèm với quyết định của thành phố sẽ tiến hành giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 thêm 1 tháng nữa.

Ngay sau quy định "nới lỏng" cho shipper này, các doanh nghiệp gọi xe công nghệ, chuỗi siêu thị đang lên kế hoạch tăng công suất vận chuyển hàng hóa qua kênh trực tuyến, góp phần đảm bảo nhu cầu về hàng thiết yếu của người dân trong 1 tháng tới.

Trước ngày 16/8, dù vẫn duy trì hoạt động trong phạm vi môt quận, huyện nhưng một shipper công nghệ cho biết, nhu cầu người dân đặt hàng liên quận huyện vẫn cao, khiến tài xế thường xuyên hủy hoặc để trôi đơn. Nay được cho phép giao hàng liên quận, huyện sẽ giúp công việc thuận lợi hơn nhiều.

"Khách hàng họ khó có thể bố trí điểm mua hàng và nhận hàng cùng một quận, dẫn đến lượng đơn hàng của em bị hạn chế, có khi cả buổi chỉ nhận được vài đơn. Có gia đình có bố mẹ già ở quận khác, họ cứ gọi năn nỉ giao đồ ăn qua bên đó nhưng em cũng phải từ chối, không biết làm sao", Mã Bích Tiên - tài xế công nghệ cho biết.

Shipper tại TP Hồ Chí Minh được “nới lỏng” hoạt động - Ảnh 1.

Shipper tại TP Hồ Chí Minh được “nới lỏng” hoạt động. Ảnh minh họa - Dân trí.

Một số ứng dụng gọi xe công nghệ đã mở lại dịch vụ giao liên quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh. Hiện doanh nghiệp đang phối hợp với Sở Công Thương để thống nhất về điều kiện shipper được hoạt động.

Đại diện ShopeeFood - tên mới của ứng dụng Now - cho biết bên cạnh trang bị đầy đủ bộ nhận diện cho tài xế theo yêu cầu của thành phố, đến nay đã có hơn 3.500 tài xế của hãng được tiêm vaccine.

Trong khi đó, Gojek cho biết có gần 8.000 tài xế đáp ứng điều kiện để hoạt động theo quy định mới, hơn 40% trong số này cũng đã được tiêm vaccine.

Ông Đặng Hoàng Linh - Giám đốc Chính sách công và Quan hệ Chính phủ, Gojek Việt Nam cho biết: "Người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi đặt thực phẩm và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu. Đây là nguyện vọng của rất nhiều người dùng trong bối cảnh người dân hạn chế đi lại, dẫn đến nhu cầu đối với dịch vụ vận chuyển thực phẩm và hàng hoá thiết yếu liên quận tăng cao".

Quy định "nới lỏng" cho shipper hoạt động cũng giúp các chuỗi siêu thị tự tin kích hoạt lại các kênh đặt hàng trực tuyến từ ngày 17/8 vì có thể đẩy mạnh hợp tác với các đối tác giao hàng thứ 3 và giải phóng hoàn toàn lượng đơn hàng trực tuyến còn tồn đọng trước đó.

"Lượng shipper tăng lên có thể giúp chúng tôi gửi được rất nhiều hàng hóa đến cho khách hàng. Trước đó, shipper không được giao liên quận mình phải giao hàng bằng xe tải có hạn chế nhất định", bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, AEON Việt Nam cho hay.

Do quy định mới áp dụng, nên doanh nghiệp cho rằng ít nhất sau vài hôm nữa việc giao nhận hàng liên quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh mới bình thường trở lại. Dù vậy, so với trước dịch lượng shipper hiện đang hoạt động đã giảm nhiều, có thể khiến thời gian giao bị chậm trễ cục bộ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Giá vàng tăng vọt trong phiên cuối tuần

Giá vàng tăng vọt trong phiên cuối tuần

Nông sản Việt xuất khẩu sang Australia tăng trưởng mạnh

Nông sản Việt xuất khẩu sang Australia tăng trưởng mạnh

Ra mắt diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”

Ra mắt diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”

Tiêu thụ nông sản ở các tỉnh phía Bắc gặp khó

Tiêu thụ nông sản ở các tỉnh phía Bắc gặp khó

Xăng, dầu đồng loạt giảm giá mạnh

Từ 15h00 chiều nay (26/8), giá bán xăng, dầu chính thức được điều chỉnh giảm.

Nguồn cung hàng hóa tại TP Hồ Chí Minh ổn định khi tăng cường giãn cách

Theo Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện tại, việc cung ứng hàng hóa tại TP Hồ Chí Minh ổn định, nguồn cung cơ bản đáp ứng nhu cầu...

Mọi hàng hóa đều là thiết yếu, tất cả tuyến đường đều là luồng xanh

ANTD.VN - Tại cuộc họp chiều 25/8, Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu Cần Thơ phải dừng ngay việc "đẻ" ra một số yêu cầu về vận tải hàng hóa ra/vào địa...

Đề nghị giảm tiền điện, nước, vận động miễn giảm tiền thuê nhà

Đề nghị giảm tiền điện, nước, vận động miễn giảm tiền thuê nhà

Cổ phiếu bất động sản nhuốm sắc đỏ, VN-Index giảm điểm

Cổ phiếu bất động sản nhuốm sắc đỏ, VN-Index giảm điểm

Lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhận hỗ trợ ra sao?

Quy trình xét duyệt hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng tới người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp...

Gói 20.000 tỷ đồng: Miễn, giảm thuế "tăng đề kháng" cho doanh nghiệp

Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị giá tăng, miễn tiền chậm nộp thuế... là những điểm đáng chú ý trong dự thảo gói hỗ trợ 20.000 tỷ đồng.

Xuất khẩu nông sản giảm tốc, lo ngại khó về đích

Xuất khẩu nông sản giảm tốc, lo ngại khó về đích

Thất nghiệp vì dịch COVID năm 2021 có được lĩnh BHXH một lần không?

VTV.vn-Quy định pháp luật hiện nay không cho phép người lao động rút BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc. Nhưng người lao động có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp,...

Tôm Việt Nam cạnh tranh tốt tại thị trường Australia

(vasep.com.vn) Nửa đầu năm nay, xuất khẩu tôm sang thị trường Australia đạt 88,7 triệu USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thị trường ghi nhận mức tăng...

Sở Công Thương: Vissan giảm hoạt động, thịt lợn ở TP Hồ Chí Minh vẫn rất dồi dào

VTV.vn - Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho hay, việc Vissan gặp sự cố trong sản xuất ảnh không ảnh hưởng lớn tới thị trường thịt lợn trên toàn thành phố.

Mức giảm là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện nay, áp dụng trong thời gian một tháng, kể từ 0h ngày 12/8 đến 24h ngày 11/9.

VTV.vn - Mức giảm là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện nay, áp dụng trong thời gian một tháng, kể từ 0h ngày 12/8 đến 24h ngày 11/9.

Giá xăng đã không thể tiếp tục đà giảm trong kỳ điều chỉnh ngày hôm nay (11/8).

VTV.vn - Giá xăng đã không thể tiếp tục đà giảm trong kỳ điều chỉnh ngày hôm nay (11/8).

Bộ Tài chính cho biết đang lấy ý kiến về gói hỗ trợ này để báo cáo Chính phủ sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở phiên họp gần nhất.

VTV.vn - Bộ Tài chính cho biết đang lấy ý kiến về gói hỗ trợ này để báo cáo Chính phủ sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở phiên họp gần nhất.