Bootstrap Slider
Tin vui cho nỗ lực phát triển ô tô điện

VTV.vn - Hãng xe điện Rivian cho biết đã gây quỹ thêm 2,5 tỷ USD từ những người ủng hộ.

Trong đó, nổi bật có quỹ cam kết khí hậu của Amazon, hãng xe Ford Motor và công ty đầu tư của Mỹ D1 Capital Partners. Tin vui này đến trong bối cảnh công ty khởi nghiệp của Mỹ đang đẩy nhanh việc đưa một dòng xe tải hạng nhẹ ra thị trường.

Như vậy đến nay, Rivian đã quyên được tổng cộng 10,5 tỷ USD. Việc gây quỹ được thực hiện trong khi các chính phủ trên khắp thế giới, trong đó có Mỹ, đặt ưu tiên cho việc phát triển xe ô tô điện và lĩnh vực ô tô toàn cầu đang thúc đẩy sản xuất các phương tiện chạy bằng điện (EV) bảo vệ môi trường.

Giám đốc điều hành RJ Scaringe cho biết: "Số tiền ủng hộ của các đối tác đáng tin cậy cho phép Rivian lên kế hoạch các chương trình xe mới, mở rộng các cơ sở sản xuất trong nước và cho phép ra mắt sản phẩm trên thị trường quốc tế".

Về phần mình, nhà sáng lập D1 Capital Partners, ông Dan Sundheim bày tỏ: "Chúng tôi rất vui khi tăng đầu tư vào Rivian vì họ đã đạt đến một điểm bước ngoặt trong hoạt động thương mại và giao hàng, chúng tôi hy vọng đây sẽ là những sản phẩm đặc biệt dành cho người tiêu dùng".

Tháng 1 vừa qua, Rivian đã quyên được 2,65 tỷ USD, đưa giá trị vốn hóa của công ty lên 26,7 tỷ USD. Rivian đặt mục tiêu bắt đầu giao xe tải từ giữa năm nay nhưng việc sản xuất bị trì hoãn do dịch COVID-19. Công ty cho biết những người đã đặt mua một phiên bản xe mới sẽ được thông báo vào tháng 11 tới về thời điểm giao xe. Các mẫu xe của Rivian có thể được đặt mua trên mạng, có giá khởi điểm từ 67.500 USD.

Đầu năm nay, hãng xe Ford đã tăng đầu tư vào xe ô tô trung hòa khí thải CO2 và đặt mục tiêu 40% xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tổng số xe sản xuất vào năm 2030. Amazon cũng dự định giao bán dòng xe tải giao hàng chạy bằng điện, đặt hàng từ Rivian.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google đơn giản, dễ thao tác

Chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google đơn giản, dễ thao tác

Microsoft chính thức phát hành Windows 11 ngày 5/10

Microsoft chính thức phát hành Windows 11 ngày 5/10

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi?

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay Wi-Fi?

Nhiều mẫu iPhone sắp tăng giá

Vì chi phí sản xuất chip của TSMC tăng thêm 5-20%, Apple phải điểu chỉnh giá các dòng iPhone sắp ra mắt lần những mẫu cũ đang bán trên thị trường.

iPhone 13 và loạt thiết bị Apple chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay

VTV.vn - Trong sự kiện sắp tới, Apple được cho là sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm phần cứng bao gồm iPhone 13, AirPods 3, iPad Mini 6, Apple Watch Series 7 và MacBook...

Apple sắp phải "khai tử" cổng sạc Lightning, thay thế bằng cổng USB-C?

VTV.vn - Nguồn tin từ Reuters cho biết Apple sẽ phải loại bỏ cổng sạc Lightning trên những chiếc iPhone và thay thế bằng cổng USB-C.